ผลการดำเนินงานด้านสังคม

สุขภาพและความปลอดภัย
เป้าหมาย
จำนวนอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตของพนักงาน (ครั้ง)
ผลการดำเนินงาน
เป้าหมาย
จำนวนพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการทำงานถึงขั้นหยุดงานเกิน 1 วัน (คน)
ผลการดำเนินงาน
เป้าหมาย
จำนวนเหตุการณ์หรือกรณีบาดเจ็บจากการทำงานถึงขั้นหยุดงาน (ครั้ง)
ผลการดำเนินงาน
เป้าหมาย
การอบรมหนีไฟและการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟ (ครั้ง)
ผลการดำเนินงาน
การจัดการด้านสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียม
เป้าหมาย
จำนวนการละเมิดสิทธิมนุษยชน (ครั้ง)
ผลการดำเนินงาน
เป้าหมาย
จำนวนพนักงานผู้พิการ (คน)
ผลการดำเนินงาน
เป้าหมาย
จำนวนข้อพิพาทด้านแรงงานที่สำคัญ (ครั้ง)
ผลการดำเนินงาน
การดูแลสังคมและชุมชน
เป้าหมาย
จำนวนกิจกรรมร่วมกับชุมชน (ครั้ง)
ผลการดำเนินงาน
การดูแลและพัฒนาพนักงาน
เป้าหมาย
ร้อยละของพนักงานที่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
ผลการดำเนินงาน
เป้าหมาย
ชั่วโมงการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงาน
ผลการดำเนินงาน
หน่วย: ชั่วโมงต่อคนต่อปี

การดำเนินการและการปฏิบัติด้านสิทธิแรงงาน

ตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินการด้าน ESG ผลการดำเนินงานปี 2566
จำนวนการละเมิดสิทธิมนุษยชนเป็นศูนย์ 0
กลยุทธ์
  • ดำเนินนโยบายด้านบุคลากรที่ยึดหลักการด้านสิทธิมนุษยชน บริหารความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างของบุคคล
  • เสริมสร้างคุณค่า พัฒนาต่อยอดโครงการการมีส่วนร่วมที่ยึดหลักการเคารพสิทธิมนุษยชน สร้างโอกาสและความเท่าเทียมในสังคม
การบริหารจัดการ
  • ดำเนินการตามกฎหมาย นโยบาย แนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน การบริหารความหลากหลาย และยอมรับในความแตกต่างของบุคคล
  • สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อสร้างโอกาสและความเท่าเทียม

บริษัทมุ่งมั่นดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนตามหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจและสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายด้วยความเป็นธรรมบนพื้นฐานของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่เลือกปฏิบัติ รวมทั้งสนับสนุนการจ้างงานกลุ่มผู้พิการเพื่อสร้างโอกาส สร้างอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิต ตลอดจนดำเนินนโยบายกำหนดมาตรการให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลแก่พนักงาน


การจัดการพนักงานและฝึกอบรมพนักงานที่มีศักยภาพ

ตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินการด้าน ESG ผลการดำเนินงานปี 2566
จำนวนชั่วโมงการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานต่อคนต่อปีเท่ากับ 12 ชั่วโมงต่อคนต่อปี
ชั่วโมงต่อคนต่อปี
พนักงานในกลุ่มงานสนับสนุนได้รับการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลในหน่วยงาน 80% และสามารถดำเนินการได้ตามแผน %
กลยุทธ์
  • พัฒนาความรู้ ความชำนาญ ความสามารถของพนักงานเพื่อรองรับ การขยายตัวของธุรกิจ และตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที
  • พัฒนา Leadership Competency และวางแผนการพัฒนาผู้นำ ให้สอดคล้องกับแผนการสร้างบุคลากรทดแทน
  • ดูแลพนักงานอย่างทั่วถึงเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานอย่างมีความสุข
การบริหารจัดการ
  • จัดเตรียมหลักสูตรและกิจกรรมที่สนับสนุนให้พนักงานพัฒนาตนเอง ทั้งหลักสูตรภายในองค์กรและการฝึกอบรมกับสถาบันภายนอก
  • ระบุขีดความสามารถหลักที่จำเป็นขององค์กรและแต่ละตำแหน่งงาน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการพัฒนาบุคลากรและพนักงานในทุกระดับ
  • จัดให้มีแผนพัฒนาพนักงานรายบุคคล และสนับสนุนการเรียนรู้ แบบผสมผสาน 70-20-10 ตลอดจนสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ในองค์กร
ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานและการจัดการทรัพยากรบุคคล
จำนวนพนักงานทั้งหมด
หน่วย: คน
อัตราการลาออกของพนักงานโดยความสมัครใจ
หน่วย: ร้อยละ
ตามเพศ
2563 2564 2565 2566
ชาย 52.94 45.45 52.54 45.45
หญิง 47.06 54.55 47.46 54.55

บริษัทสนับสนุนการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมกันในสังคม โดยให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่านโครงการ Loxley-ASM Sport Hero มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบรรจุนักกีฬาคนพิการเข้าเป็นพนักงานบริษัท จำนวน 55 คน

การพัฒนาศักยภาพและความสามารถของพนักงาน

บริษัทจัดให้มีการจัดทำแผนพัฒนาพนักงานเป็นรายบุคคล และจัดให้มีการฝึกอบรมพัฒนาพนักงานตามความจำเป็นของตำแหน่งงานและลักษณะงาน ทั้งในรูปแบบของการฝึกอบรม การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการพัฒนาในรูปแบบอื่นๆ รวมทั้งสนับสนุนให้พนักงานเข้ารับการทดสอบกับสถาบันภายนอก เพื่อรับรองความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ สร้างความพร้อมและโอกาสในการเติบโต

การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงาน

บริษัทกำหนดโครงสร้างค่าตอบแทนพนักงานที่สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของบริษัททั้งในระยะสั้นและระยะยาว ผ่านระบบการบริหารผลการดำเนินงาน (Performance Management System: PMS) เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานขององค์กรบรรลุตามเป้าหมาย โดยพิจารณาขึ้นเงินเดือนพนักงานตามผลการปฏิบัติงานรายบุคคล ปีละ 1 ครั้ง ผ่านการนำตัวชี้วัดการดำเนินงานที่สำคัญ (KPIs) ที่เชื่อมโยงกับ กลยุทธ์แนวทางการดำเนินงานขององค์กรทั้ง 4 ด้าน (การเงิน ลูกค้า ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และการพัฒนา) รวมถึงสมรรถนะ (Competency) มาใช้ในการประเมินผลการดำเนินงานรายบุคคลเพื่อพิจารณาค่าตอบแทนพนักงาน รายบุคคล

มีการประเมิน KPI ของผู้บริหารและพนักงานประจำรายเดือน
%
ยกเว้นกลุ่มสัญญาจ้าง
การสำรวจการมีส่วนร่วมของพนักงาน

บริษัทสำรวจระดับของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานผ่านหน่วยงานภายนอกทุก 2 ปี โดยครอบคลุมปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับความผูกพันต่อองค์กร ทั้งนี้ ผลการสำรวจได้มีการนำไปปรับปรุงแนวทางการสร้างความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานและนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท

ดัชนีความผูกพันภาพรวมต่อองค์กร
4.94 จากคะแนนเต็ม 6.00 คะแนน

ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของทุกคนในห่วงโซ่คุณค่า

ตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินการด้าน ESG ผลการดำเนินงานปี 2566
อัตราการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานเกิน 3 วัน จำนวนไม่เกิน 3 ครั้ง
0
การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในงานเป็นศูนย์
0
กลยุทธ์
  • ยกระดับการบริหารจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และให้ครอบคลุมทุกคนในห่วงโซ่ธุรกิจ
การบริหารจัดการ
  • ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม
  • จัดให้มีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับความปลอดภัยในการทำงาน ดูแลสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากรของบริษัท และเอื้อประโยชน์ต่อการทำงาน
  • ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานทั้งด้านกายภาพ และชีวภาพ
สถิติการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุจากการทํางานของพนักงาน
จำนวนและอัตราความถี่ของการบาดเจ็บจากการทํางานถึงขั้นหยุดงานของพนักงาน
0
คน
จำนวนพนักงานที่เสียชีวิตจากการทำงาน
0
คน
หมายเหตุ: ข้อมูลของ บมจ. ล็อกซเล่ย์ ในปี 2566
สถิติการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุจากการทํางานของผู้รับเหมา
จำนวนและอัตราความถี่ของการบาดเจ็บจากการทํางานถึงขั้นหยุดงานของผู้รับเหมา
0
คน
จำนวนผู้รับเหมาที่เสียชีวิตจากการทำงาน
0
คน
หมายเหตุ: ข้อมูลของผู้รับเหมาที่เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่โครงการ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ บจ. ล็อกซเล่ย์ เพาเวอร์ ซิสเต็มส์ ในปี 2566

ชุมชนสัมพันธ์

สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งในรูปแบบตัวเงิน สิ่งของและบริการ และในรูปแบบกิจกรรมเพื่อสังคม

รวม บาท
สนับสนุนในรูปแบบตัวเงิน
บาท
คิดเป็น %
กิจกรรมเพื่อสังคม
บาท
คิดเป็น %
สิ่งของและบริการ
บาท
คิดเป็น %
กลยุทธ์
  • ดูแลชุมชนและสังคมโดยรอบ และมุ่งเน้นการส่งมอบคุณค่าคืนสู่สังคม โดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและความเชี่ยวชาญขององค์กรและพนักงาน
  • สนับสนุนความร่วมมือและสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน พันธมิตรที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างคุณค่า สร้างประโยชน์แก่สังคม
การบริหารจัดการ
  • สำรวจความคาดหวังของชุมชน เพื่อดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของชุมชนโดยรอบ และดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง