ผลการดำเนินงานด้านสังคม
สุขภาพและความปลอดภัย
การจัดการด้านสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียม
การดูแลสังคมและชุมชน
การดูแลและพัฒนาพนักงาน
การดำเนินการและการปฏิบัติด้านสิทธิแรงงาน
ตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินการด้าน ESG | ผลการดำเนินงานปี 2566 |
---|---|
จำนวนการละเมิดสิทธิมนุษยชนเป็นศูนย์ | 0 |
กลยุทธ์
- ดำเนินนโยบายด้านบุคลากรที่ยึดหลักการด้านสิทธิมนุษยชน บริหารความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างของบุคคล
- เสริมสร้างคุณค่า พัฒนาต่อยอดโครงการการมีส่วนร่วมที่ยึดหลักการเคารพสิทธิมนุษยชน สร้างโอกาสและความเท่าเทียมในสังคม
การบริหารจัดการ
- ดำเนินการตามกฎหมาย นโยบาย แนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน การบริหารความหลากหลาย และยอมรับในความแตกต่างของบุคคล
- สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อสร้างโอกาสและความเท่าเทียม
บริษัทมุ่งมั่นดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนตามหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจและสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายด้วยความเป็นธรรมบนพื้นฐานของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่เลือกปฏิบัติ รวมทั้งสนับสนุนการจ้างงานกลุ่มผู้พิการเพื่อสร้างโอกาส สร้างอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิต ตลอดจนดำเนินนโยบายกำหนดมาตรการให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลแก่พนักงาน
การจัดการพนักงานและฝึกอบรมพนักงานที่มีศักยภาพ
ตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินการด้าน ESG | ผลการดำเนินงานปี 2566 |
---|---|
จำนวนชั่วโมงการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานต่อคนต่อปีเท่ากับ 12 ชั่วโมงต่อคนต่อปี | ชั่วโมงต่อคนต่อปี |
พนักงานในกลุ่มงานสนับสนุนได้รับการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคลในหน่วยงาน 80% และสามารถดำเนินการได้ตามแผน |
กลยุทธ์
- พัฒนาความรู้ ความชำนาญ ความสามารถของพนักงานเพื่อรองรับ การขยายตัวของธุรกิจ และตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที
- พัฒนา Leadership Competency และวางแผนการพัฒนาผู้นำ ให้สอดคล้องกับแผนการสร้างบุคลากรทดแทน
- ดูแลพนักงานอย่างทั่วถึงเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานอย่างมีความสุข
การบริหารจัดการ
- จัดเตรียมหลักสูตรและกิจกรรมที่สนับสนุนให้พนักงานพัฒนาตนเอง ทั้งหลักสูตรภายในองค์กรและการฝึกอบรมกับสถาบันภายนอก
- ระบุขีดความสามารถหลักที่จำเป็นขององค์กรและแต่ละตำแหน่งงาน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการพัฒนาบุคลากรและพนักงานในทุกระดับ
- จัดให้มีแผนพัฒนาพนักงานรายบุคคล และสนับสนุนการเรียนรู้ แบบผสมผสาน 70-20-10 ตลอดจนสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ในองค์กร
ข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานและการจัดการทรัพยากรบุคคล
2563 | 2564 | 2565 | 2566 | |
---|---|---|---|---|
ชาย | 52.94 | 45.45 | 52.54 | 45.45 |
หญิง | 47.06 | 54.55 | 47.46 | 54.55 |
บริษัทสนับสนุนการสร้างโอกาสและความเท่าเทียมกันในสังคม โดยให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่านโครงการ Loxley-ASM Sport Hero มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งบรรจุนักกีฬาคนพิการเข้าเป็นพนักงานบริษัท จำนวน 55 คน
การพัฒนาศักยภาพและความสามารถของพนักงาน
บริษัทจัดให้มีการจัดทำแผนพัฒนาพนักงานเป็นรายบุคคล และจัดให้มีการฝึกอบรมพัฒนาพนักงานตามความจำเป็นของตำแหน่งงานและลักษณะงาน ทั้งในรูปแบบของการฝึกอบรม การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการพัฒนาในรูปแบบอื่นๆ รวมทั้งสนับสนุนให้พนักงานเข้ารับการทดสอบกับสถาบันภายนอก เพื่อรับรองความสามารถตามมาตรฐานวิชาชีพ สร้างความพร้อมและโอกาสในการเติบโต
การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงาน
บริษัทกำหนดโครงสร้างค่าตอบแทนพนักงานที่สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของบริษัททั้งในระยะสั้นและระยะยาว ผ่านระบบการบริหารผลการดำเนินงาน (Performance Management System: PMS) เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานขององค์กรบรรลุตามเป้าหมาย โดยพิจารณาขึ้นเงินเดือนพนักงานตามผลการปฏิบัติงานรายบุคคล ปีละ 1 ครั้ง ผ่านการนำตัวชี้วัดการดำเนินงานที่สำคัญ (KPIs) ที่เชื่อมโยงกับ กลยุทธ์แนวทางการดำเนินงานขององค์กรทั้ง 4 ด้าน (การเงิน ลูกค้า ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และการพัฒนา) รวมถึงสมรรถนะ (Competency) มาใช้ในการประเมินผลการดำเนินงานรายบุคคลเพื่อพิจารณาค่าตอบแทนพนักงาน รายบุคคล
มีการประเมิน KPI ของผู้บริหารและพนักงานประจำรายเดือน
การสำรวจการมีส่วนร่วมของพนักงาน
บริษัทสำรวจระดับของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานผ่านหน่วยงานภายนอกทุก 2 ปี โดยครอบคลุมปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับความผูกพันต่อองค์กร ทั้งนี้ ผลการสำรวจได้มีการนำไปปรับปรุงแนวทางการสร้างความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานและนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท
ดัชนีความผูกพันภาพรวมต่อองค์กร
ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของทุกคนในห่วงโซ่คุณค่า
ตัวชี้วัดและเป้าหมายการดำเนินการด้าน ESG | ผลการดำเนินงานปี 2566 |
---|---|
อัตราการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานเกิน 3 วัน จำนวนไม่เกิน 3 ครั้ง |
0
|
การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในงานเป็นศูนย์ |
0
|
กลยุทธ์
- ยกระดับการบริหารจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และให้ครอบคลุมทุกคนในห่วงโซ่ธุรกิจ
การบริหารจัดการ
- ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม
- จัดให้มีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับความปลอดภัยในการทำงาน ดูแลสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากรของบริษัท และเอื้อประโยชน์ต่อการทำงาน
- ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานทั้งด้านกายภาพ และชีวภาพ
สถิติการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุจากการทํางานของพนักงาน
สถิติการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุจากการทํางานของผู้รับเหมา
ชุมชนสัมพันธ์
สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม ทั้งในรูปแบบตัวเงิน สิ่งของและบริการ และในรูปแบบกิจกรรมเพื่อสังคม
กลยุทธ์
- ดูแลชุมชนและสังคมโดยรอบ และมุ่งเน้นการส่งมอบคุณค่าคืนสู่สังคม โดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและความเชี่ยวชาญขององค์กรและพนักงาน
- สนับสนุนความร่วมมือและสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน พันธมิตรที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างคุณค่า สร้างประโยชน์แก่สังคม
การบริหารจัดการ
- สำรวจความคาดหวังของชุมชน เพื่อดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของชุมชนโดยรอบ และดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง