เราเชื่อว่าธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จนั้น คือธุรกิจที่สามารถสร้างความสำเร็จขององค์กรไปพร้อมๆ กับการอยู่รอดเติบโตของพันธมิตรรอบข้าง ล็อกซเล่ย์เติบโตจากกิจการเล็กๆ ของครอบครัว จากการส่งออกสินค้าเกษตร ก้าวสู่ธุรกิจการค้าและเทคโนโลยี ด้วยความทุ่มเทอุตสาหะจนสามารถเติบโตสู่ความสำเร็จมากว่า 84 ปี
บริษัทยังคงยึดมั่นในการสร้างความไว้วางใจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า คู่ค้า พันธมิตรธุรกิจ และดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ในระยะยาว รวมถึงการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์ของพนักงานและชุมชนโดยรอบ ถือได้ว่ากลุ่มบริษัทล็อกซเล่ย์ได้มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและอยู่บนเส้นทางก้าวย่างของการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนมาอย่างยาวนาน
สารจากประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่
…แม้จะเป็นก้าวย่างด้านมาตรฐานความยั่งยืนที่เพิ่งเริ่มต้น แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถต่อยอดจากก้าวเล็กๆ ที่บริษัทได้เริ่มดำเนินการ และจะสามารถสร้างเส้นทางสู่ความยั่งยืนตามมาตรฐานสากลที่มั่นคงได้ต่อไปในอนาคต…
และกรรมการผู้จัดการใหญ่
สารจากกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เกี่ยวกับความยั่งยืน
ปรัชญาการทำงานของเรา คือการดูแลคนรอบข้างและคนใกล้ชิดให้ดี ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตร ชุมชนหรือสังคมรอบข้าง เพราะบุคคลเหล่านี้คือมือที่คอยพยุงเราและจะช่วยผลักดัน ให้เราสามารถ “ก้าว” ไปข้างหน้า และ “เติบโต” ได้อย่างยั่งยืน
รางวัลความสำเร็จด้านความยั่งยืน
นโยบายและเป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืน
บริษัท ได้ตระหนักถึงการดำเนินกิจการอย่างยั่งยืนและมีการจัดการความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม มาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2564 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ได้มีมติออกนโยบายการจัดการด้านความยั่งยืนของบริษัทเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อสะท้อนถึงเจตนารมณ์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจที่คำนึงถึงทุกมิติที่กล่าวข้างต้นอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งครอบคลุมการเคารพสิทธิมนุษยชนของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายในห่วงโซ่อุปทานของบริษัท และหลักบรรษัทภิบาล โดยมีเป้าหมายแนวทางการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้แก่
มิติเศรษฐกิจ
เป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้อย่างมีคุณภาพ ตรงตามความต้องการในราคาที่เหมาะสม โดยเน้นประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ รวมถึงการสร้างโมเดลธุรกิจที่ช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตร่วมไปกับพันธมิตรการค้า สร้างความไว้วางใจ สร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวกับลูกค้าและคู่ค้า
มิติสังคม
บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างสังคมการทำงานที่มีความสุข การดูแลสวัสดิภาพความเป็นอยู่ควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของบริษัทให้มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงการส่งเสริมสร้างโอกาสให้พนักงานคนพิการ ตลอดจนชุมชนใกล้เคียง โดยรอบมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
มิติสิ่งแวดล้อม
บริษัทตระหนักถึงการมีส่วนร่วมและมีส่วนสำคัญในการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยสนับสนุนกิจกรรมและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินโครงการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง
การจัดการผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
บริษัทตระหนักดีว่าผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่ธุรกิจมีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างคุณค่าและความยั่งยืนของธุรกิจในระยะยาว การดำเนินธุรกิจด้วยการคำนึงถึงการตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำจึงเป็นเรื่องที่บริษัทตระหนัก และให้ความสำคัญเสมอมา โดยกำหนดแนวทางสร้างการมีส่วนร่วมและปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียอย่างเท่าเทียม และมีการกำหนดแนวทางการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียไว้ในนโยบายและจรรยาบรรณธุรกิจ